top of page

ปักหมุด! PANTONE ตัวช่วยดี ๆ สำหรับนักออกแบบ🎨


เคยมั้ย? เวลาจออกแบบ Art Work หรืองานสักชิ้นนึง การเลือกสี หรือการแมทซ์สีให้เข้ากับงานเป็นอะไรที่เสียเวลาและยากม้ากกก เพราะว่ามีสีสันมากมาย แล้วก็กังวลอีกว่าสีที่เราเลือกมาใช้กับงานนั้นเข้ากันหรือเปล่า วันนี้ WAKE STUDIO ของเรามีเว็บตัวช่วยในการเลือก PANTONE หรือเลือกใช้สี และทดลองแมทซ์สีมาฝากทุกคนกันแถมยังใช้ฟรีอีกด้วยนะจะมีเว็บอะไรบ้างมาดูกันเลย!

1) ADOBE COLOR

เว็บนี้เราสามารถเสิร์ชหา Code หรือ Palette จากสีของสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น Sun ก็จะได้ Code หรือ Palette ที่ออกสีเหลือง ส้ม แดง เหมือนพระอาทิตย์

2) COLOR HUNT

เว็บนี้สามารถครีเอทชุดสีหรือใครที่อยากได้ Palette สีที่เเมทซ์ไว้แล้วก็สามารถเข้าไปเลือกใช้กันได้

มีให้เลือกเยอะมากเรียกได้ว่าเลือกไม่ถูกเลยที่เดียว!

ทดลองใช้ : https://colorhunt.co/

3) COLOR SUPPLY

เว็บนี้เป็นตัวช่วยให้เราเลือกคู่สีได้ตามหลักการของการจับคู่สี

ทดลองใช้ : https://colorsupplyyy.com/app

4) COLOR LEAP

เว็บนี้มี Palette ที่ครีเอทออกมาจากรูปภาพศิลปะในแต่ละยุคสมัย ใครอยากได้ชุดสีจากภาพยุคต่าง ๆ สามารถเข้าไปเลือกใช้ได้เล้ย!

ทดลอง : https://colorleap.app/home

5) MUZLI COLORS

เว็บนี้เราสามารถหา Palette จากสีที่เรากำหนดได้ เช่น ใครที่มี 1 สีที่อยู่ในใจแล้วไม่รู้ว่าจะเเมทซ์กับสีอะไรดีเว็บนี้ตอบโจทย์มาก!

ทดลองใช้ : https://colors.muz.li/

เป็นยังไงกันบ้างกับตัวช่วยดี ๆ ที่ Wake Studio ของเรารวบรวมมาฝากหวังว่าจะมีส่วนช่วยให้การทำงานหรืองานออกแบบสะดวกและง่ายขึ้น ครั้งหน้าเราจะมีอะไรดี ๆ มาแชร์กันอีกรอติดตามได้เล้ย✨




ติดตามผลงานเพิ่มเติม Wake Studio Youtube : Wake Studio Facebook : Wake Studio สนใจสอบถาม / จองห้องอัด Tel : 093-698-8999 Wake Studio Tel : 086-151-2536 K.หมู

42 views0 comments
bottom of page