top of page

แนะนำ 5 โปรแกรมสุดฮิต! ของคนทำเพลง By Wake Studio

Updated: May 24, 2021


กว่าจะได้แต่ละเพลงออกมานั้นต้องผ่านกระบวนการต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการ Records , Arranged , Mixing & Mastering และในแต่ละขั้นตอนก็ต้องมีตัวช่วยให้ผลงานนั้นออกมาได้อย่างสมบูรณ์นั่นก็คือ เหล่าโปรแกรมต่าง ๆ หรือที่เรียกกันว่า DAW [Digital Audio Workstation] นั่นเอง

วันนี้ Wake Studio ของเราได้รวบรวมเอา 5 โปรแกรมสุดฮิต! ที่เหล่าคนทำเพลงเค้านิยมใช้ในการทำเพลงมาแนะนำหรือว่าเอามาแบ่งปันสำหรับใครที่สนใจในเรื่องของการทำเพลง หรืออยากจะพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นไปอีกหรือใครยังไม่เคยได้ลองใช้โปรแกรมตัวไหน เรายังมีลิ้งให้โหลดทดลองใช้กันด้วยจะมีโปรแกรมอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย!

1.Studio One

โปรแกรมนี้มีหน้าจอเเสดงผลที่ค่อนข้างละเอียด และยังทำงานได้ในทุกขั้นตอนของการทำเพลง

ไม่ว่าจะเป็นการตั้ง Gain การบันทึกเสียงที่สามารถปรับแต่งค่าต่าง ๆ ได้และอื่น ๆ อีกมากมาย

รองรับ : Mac , Windows

ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ https://www.presonus.com/products/Studio-One/downloads

2.CUBASE

ถือเป็นอีกโปรแกรมที่นิยมใช้กันมากที่สุด ทั้งการให้คุณภาพของงานแบบ Studio และการใช้งานที่ง่ายสามารถทำได้ทั้งบันทึกเสียง มิกซ์เพลง ทำเพลง ตัดต่อเสียง เรียกได้ว่าครบ!

รองรับ : Mac , Windows

ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ https://new.steinberg.net/cubase/

3.Logic Pro X

โปรแกรมที่โดดเด่นในเรื่องของการทำเพลงแนว Electronic เหล่าศิลปินและโปรดิวเซอร์เพลง DJ ระดับโลกหลายคนเลือกใช้ ตัวของโปรแกรมมีรูปแบบที่เข้าใจง่ายและสามารถทำงาน Production Audio เช่น การตัดต่อ, Mixing ได้อีกด้วย

รองรับ : เฉพาะ Mac

ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ https://www.apple.com/th/logic-pro/

4.Pro Tools

โปรแกรม Pro Tools ค่อนข้างจะเหมาะกับการทำงานแบบ Professional Studio ออกแบบมาให้เหมาะกับคนที่ทำงานในแบบของ Engineer และเหมาะกับการทำงานด้าน Recording Editing และ Mixing

รองรับ : Mac , Windows

ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ https://www.avid.com/pro-tools

5.Ableton Live

ใครมาสาย EDM หรือ Electronic Music ต้องชอบโปรแกรมนี้ สำหรับ Ableton Live สามารถสร้างเพลงได้จากเสียงรอบข้าง ทำให้เกิดเสียงใหม่ ๆ ที่หลากหลาย ทำให้คุณสนุกกับการทำเพลงมากขึ้น!

รองรับ : Mac , Windows

ดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ที่ : https://www.ableton.com/en/trial/

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 โปรแกรมสุดฮิต! ของคนทำเพลง By Wake Studio ของเราแต่ละตัวของโปรแกรมก็จะมีจุดเด่น และการใช้งานที่แตกต่างการกันไป เราสามารถเลือกใช้โปรแกรมให้เหมาะกับการทำงานของเราเพื่อให้ผลงานของเราออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด และครั้งหน้าสตูดิโอของเราจะมีสิ่งดี ๆ อะไรมาฝากทุกคนอีก ติดตามกันด้วยนะ <3



ติดตามผลงานเพิ่มเติม Wake Studio

Youtube : Wake Studio

Facebook : Wake Studio

สนใจสอบถาม / จองห้องอัด

Tel : 093-698-8999 Wake Studio

Tel : 086-151-2536 K.หมู



14,521 views0 comments
bottom of page